KỶ NIỆM 89 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG DÂN QUÂN TỰ VỆ (28/3/1935 - 28/3/2024) . Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân quân tự vệ và du kích là lực lượng của toàn dân tộc, là một lực lượng vô địch, là bức tường sắt của Tổ quốc, vô luận kẻ địch hung bạo thế nào hễ đụng vào lực lượng đó, bức tường đó, thì địch nào cũng phải tan rã”.

Thông tin xét tuyển đại học, cao đẳng ngành quân sự cơ sở năm 2023 của Trường Sĩ quan Lục quân 2

Thông tin xét tuyển đại học, cao đẳng ngành quân sự cơ sở năm 2023 của Trường Sĩ quan Lục quân 2

     THÔNG TIN XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG NGÀNH QUÂN SỰ CƠ SỞ NĂM 2023 CỦA TRƯỜNG SĨ QUAN LỤC QUÂN 2


    Ngành Quân sự cơ sở – Ký hiệu trường: LBH – Mã ngành: 7860222

    - Thí sinh có hộ khẩu thường trú từ Tp.Đà Nẵng trở vào phía Nam

    – Đào tạo đại học QK5, QK7, QK9:   15,0 điểm.

    – Đào tạo cao đẳng QK5, QK7, QK9:   10,0 điểm.

    Tổ hợp xét tuyển: C00

    Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đạt mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển và đã được công nhận tốt nghiệp THPT. 

    1. Đối tượng xét tuyển

    – Trường tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của các thí sinh đã qua sơ tuyển, nộp hồ sơ sơ tuyển về Trường và được Trường Sĩ quan Lục quân 2 gửi thông báo đủ tiêu chuẩn sơ tuyển.

    – Trường hợp thí sinh đã đủ điều kiện sơ tuyển nhưng không đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào Trường Sĩ quan Lục quân 2 thì sẽ không được xét tuyển vào Trường.

    – Trường hợp thí sinh đủ điều kiện sơ tuyển vào đào tạo đại học nếu tổng điểm xét tuyển dưới 15,0 điểm, nhưng đạt từ ngưỡng điểm xét tuyển cao đẳng (10,0 điểm) trở lên được đăng ký xét tuyển vào đào tạo trình độ cao đẳng. Khi có Công văn đề nghị của Ban Tuyển sinh quân sự cấp huyện, tỉnh.

    – Trường Sĩ quan Lục quân 2 không tiếp nhận đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 của thí sinh chưa qua sơ tuyển vào Trường.


    2. Hồ sơ đăng ký xét tuyển cao đẳng quân sự cơ sở

    – Giấy chứng nhận kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (bản photo);

    – Lệ phí: 20.000 đồng/thí sinh.


    3. Thời gian, địa chỉ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (đối với tuyển sinh cao đẳng)

    Hồ sơ đăng ký xét tuyển gửi qua chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên về Trường Sĩ quan Lục quân 2 trước ngày 05/8/2023.

    Phong bì chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên thí sinh phải ghi rõ họ tên, địa chỉ và số điện thoại liên hệ và gửi về: Bộ phận Tuyển sinh, Ban Kế hoạch, Phòng Đào tạo, Trường Sĩ quan Lục quân 2, phường Tam Phước, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.

    Điện thoại: 069.681.214.


    4. Tổ chức xét tuyển

              Trường Sĩ quan Lục quân 2 xác định điểm chuẩn đến từng quân khu phía Nam. Thực hiện xét tuyển từ thí sinh có tổng điểm cao nhất trở xuống đến đủ chỉ tiêu.

    Tổng điểm xét tuyển của thí sinh được tính như sau: Tổng cộng điểm các bài thi/môn thi (theo thang điểm 10) đối với từng bài thi/môn thi của tổ hợp xét tuyển (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) và điểm ưu tiên theo khu vực, ưu tiên đối tượng của thí sinh và được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

    Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu, nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như sau:

    – Tiêu chí 1: Thí sinh có điểm thi môn Ngữ văn cao hơn sẽ trúng tuyển.

    – Tiêu chí 2: Sau khi xét tiêu chí 1, Trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm thì xét tiêu chí 2 như sau:

    Thí sinh có điểm thi môn Lịch sử cao hơn sẽ trúng tuyển.

    – Tiêu chí 3: Sau khi xét tiêu chí 2, Trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm thì xét tiêu chí 3 như sau:

    Thí sinh có điểm thi môn Địa lý cao hơn sẽ trúng tuyển.

              Khi xét đến tiêu chí 3 vẫn chưa đủ chỉ tiêu, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường Sĩ quan Lục quân 2 báo cáo Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng xem xét, quyết định./.

    Nội dung chính

      Tin mới