KỶ NIỆM 89 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG DÂN QUÂN TỰ VỆ (28/3/1935 - 28/3/2024) . Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân quân tự vệ và du kích là lực lượng của toàn dân tộc, là một lực lượng vô địch, là bức tường sắt của Tổ quốc, vô luận kẻ địch hung bạo thế nào hễ đụng vào lực lượng đó, bức tường đó, thì địch nào cũng phải tan rã”.

Dân quân khi làm nhiệm vụ được chi trả bao nhiêu tiền 1 ngày?

Dân quân khi làm nhiệm vụ được chi trả bao nhiêu tiền 1 ngày?

    Dân quân khi làm nhiệm vụ được chi trả bao nhiêu tiền 1 ngày?



    Mức chi trả này áp dụng đối với dân quân tại chỗ, dân quân cơ động, dân quân phòng không, pháo binh, trinh sát, thông tin, công binh, phòng hóa, y tế cụ thể như sau:

    1. Mức trợ cấp ngày công lao động do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Hội đồng nhân dân cùng cấp quyết định, nhưng không thấp hơn 119.200 đồng, trường hợp được kéo dài thời hạn thực hiện nghĩa vụ tham gia Dân quân tự vệ theo quyết định của cấp có thẩm quyền, mức trợ cấp tăng thêm do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Hội đồng nhân dân cùng cấp quyết định, nhưng không thấp hơn 59.600 đồng;

    2. Mức tiền ăn bằng tiền ăn cơ bản của hạ sĩ quan, binh sĩ bộ binh đang tại ngũ trong Quân đội nhân dân Việt Nam; (hiện nay là 65.000 đồng?)

    3. Khi làm nhiệm vụ cách xa nơi cư trú không có điều kiện đi, về hằng ngày thì được bố trí nơi ăn, nơi nghỉ, bảo đảm phương tiện, chi phí đi lại hoặc thanh toán tiền tàu xe một lần đi, về như cán bộ, công chức cấp xã.


    Lưu ý đây là mức chi trả cơ bản, một số địa phương có thể được chi trả cao hơn nhưng không được thấp hơn mức quy định đã nêu trên.


    Nội dung bài viết căn cứ theo khoản 1, điều 11, Nghị định số 72/2020/NĐ-CP

    Nội dung chính

      Tin mới