KỶ NIỆM 89 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG DÂN QUÂN TỰ VỆ (28/3/1935 - 28/3/2024) . Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân quân tự vệ và du kích là lực lượng của toàn dân tộc, là một lực lượng vô địch, là bức tường sắt của Tổ quốc, vô luận kẻ địch hung bạo thế nào hễ đụng vào lực lượng đó, bức tường đó, thì địch nào cũng phải tan rã”.

Phải trải qua mấy đợt khám mới đủ điều kiện để đi nghĩa vụ quân sự?

Phải trải qua mấy đợt khám mới đủ điều kiện để đi nghĩa vụ quân sự?

     Phải trải qua mấy đợt khám mới đủ điều kiện để đi nghĩa vụ quân sự?


    Hàng năm, quy trình tuyển quân rất chặt chẽ từ khâu chọn lọc, xét duyệt cho tới khám phân loại sức khỏe, để được nhập ngũ công dân phải trải qua 2 lần khám, đó là:


    1. Khám lần đầu tiên gọi là Sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự. Đây là việc thực hiện kiểm tra, đánh giá sơ bộ sức khỏe đối với công dân được gọi khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự trước mỗi đợt tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

    Sơ tuyển sức khỏe do Trạm y tế xã tiến hành dưới sự chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ của Trung tâm y tế huyện.

    Thời gian sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự từ khoảng tháng 8 đến đầu tháng 11 hàng năm.

    2. Nếu đã đạt ở lần khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự sẽ được khám đợt 2 là Khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự. Đây là việc thực hiện khám, phân loại, kết luận sức khỏe đối với công dân được gọi làm nghĩa vụ quân sự đã qua sơ tuyển sức khỏe và công dân đăng ký dự thi tuyển sinh quân sự, do Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự huyện thực hiện.

    Thời gian khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự thông thường bắt đầu từ ngày 1 tháng 11 đến hết ngày 31 tháng 12 hằng năm.

    Nội dung chính

      Tin mới